Command & Conquer: Red Alert 3
I. Giới thiệu chung:
Sau
nhiều thất bại trên chiến trường trước quân lực Đồng minh, quân đội Xô
Viết đứng bên bờ vực thất bại hoàn toàn. Những tướng lĩnh cao cấp nhất
của họ quyết định sử dụng phát minh mới nhất là một cỗ máy thời gian, để
trở lại quá khứ và loại trừ Albert Einstein, nhà khoa học lỗi lạc có
vai trò lớn nhất trong quân đội Đồng minh với hàng loạt những phát minh
làm Xô Viết bị Đồng minh vượt trội về công nghệ trên chiến trường.
Họ
đã tiêu diệt được Einstein trong quá khứ và chiếm lại thế chủ động ở
hiện tại, nhưng điều không ngờ đến đã xảy ra. Khi nước Nhật không chịu
bất kì thiệt hại nào sau Đệ nhị Thế chiến, họ trở thành một cường quốc
mới và nhảy vào cuộc chiến tranh đang nóng bỏng giữa Xô Viết và Đồng
minh.
Lần trở lại
này của Red Alert 3 là một sự lột xác hoàn toàn. Game sử dụng hệ thống
menu tương tự như Tiberium War thay vì kiểu menu cũ kĩ đã quá quen thuộc
trong Red Alert 2. Điều này cũng có đôi chút bất tiện cho những ai đã
quen thuộc với Red Alert 2, nhưng sau một thời gian ngắn làm quen, bạn
sẽ thấy nó rất hợp lí và dễ nắm bắt với nhiều phím tắt giúp thực hiện
nhanh chóng các mệnh lệnh. Và một khi tất cả các đơn vị quân đều có một
khả năng phụ (Secondary Ability), kiểu menu này sẽ giúp ích rất nhiều
cho các thao tác micro (điều khiển vi mô) khi cần thiết.
Gameplay
có rất nhiều thay đổi. Không còn những bãi quặng mỏ nằm khắp nơi trên
bản đồ, thay vào đó là những quặng mỏ tập trung giống như
Command&Conquer: Generals, đây là một bước tiến, đồng thời cũng là
một bước lùi khi nó giúp người chơi bớt bận tâm bảo vệ các đơn vị khai
thác nhưng làm giảm tính chiến thuật khi việc quấy phá kinh tế từng được
làm trong Red Alert 2 trở nên khó khăn hơn.
Game
cũng có các công trình dân sự trên bản đồ mà tất cả các loại bộ binh có
thể dùng làm nơi trú ẩn kiên cố, tăng cường hỏa lực nhưng có thể bị dọn
dẹp dễ dàng bằng những vũ khí đặc biệt của các bên tham chiến.
Cách
xây dựng trong game cũng thay đổi nhiều, khi mỗi bên đều có phương pháp
riêng. Đồng minh phụ thuộc rất nhiều vào năng lượng và không thể mở
rộng quá nhiều mà không gặp rắc rối về khả năng phòng vệ, quân đội Xô
Viết có Crusher Crane cho phép xây dựng đồng thời nhiều công trình,
trong khi quân đội ERS (Empire of the Rising Sun - Nhật) sử dụng những
chiếc Nanocore có khả năng di chuyển đến bất kì đâu trên bản đồ và “mở
ra” thành công trình cần thiết.
Trong số 3 siêu
cường, mỗi bên lại thiên về một hướng khác nhau. Khi mà quân đội Xô
Viết xem trọng tinh thần chiến đấu cùng số lượng quân trên chiến trường,
quân Đồng minh tập trung vào việc huấn luyện kỹ lưỡng cho các chiến
binh và chấp nhận sự ít ỏi và đắt đỏ, thì ERS lại hoàn toàn phụ thuộc
vào khoa học kỹ thuật tiên tiến của họ. ERS là một faction (phe phái)
mới, kéo theo những đơn vị quân của họ cũng phải được thiết kế từ con số
không. Về điều này, những người làm game đã triệt để tận dụng ý tưởng
từ những bộ manga, anime yêu thích.
ERS
có King Oni (Oni: quỷ) khổng lồ, robot bay, chuồn chuồn máy, những
chiếc Sea wing – Sky wing có thể hoạt động như máy bay lẫn tàu ngầm,… và
thậm chí những đơn vị shinobi (ninja) hoặc tankbuster trông như những
chiến binh thời Minh trị. Việc điều khiển ERS mang lại rất nhiều điều
thú vị nhưng đòi hỏi khả năng micro cao khi các công trình rải khắp nơi
trên bản đồ, đồng thời các đơn vị lính có các khả năng phụ đòi hỏi sự
nhanh nhạy của người chơi.
Với
mục tiêu đưa thủy chiến lên một tầm cao mới, việc kiểm soát mặt nước
càng trở nên quan trọng khi các công trình xây dựng của cả 3 phe cũng sẽ
có thể đặt cả trên biển, vốn là một môi trường bị “lãng quên” trong đa
số các game RTS hiện tại. Sẽ có vô số những trận chiến giữa những “quái
vật biển” của các phe nhằm kiểm soát bề mặt mênh mông này. Không chỉ là
trên mặt nước và trên không, mà trong lòng biển cũng sẽ là nơi người
chơi bận tâm kiểm soát.
Các
bản đồ Skirmish của game đều có phần mặt nước rất lớn với nhiều bờ biển
rộng có thể đổ bộ dễ dàng, và với vô số những đơn vị có khả năng di
chuyển cả trên bộ và trên mặt nước chia đều cho các bên càng làm cho
chiến trường này càng dậy sóng dữ dội hơn. Mỗi trận chiến trong game sẽ
có đủ sự tham gia của các đơn vị không-thủy-bộ, cùng tất cả những gì mà
những nhà cầm quân có thể ném vào lửa đạn chiến trường.
Kể
từ sau phiên bản Red Alert 2, đồ họa trong game đã có một bước tiến dài
khi các đơn vị hoàn toàn được dựng hình 3D với khung cảnh tươi tắn cùng
những hiệu ứng đồ họa tiên tiến. Các hiệu ứng cháy nổ đều rất đẹp và
đầy màu sắc, các mô hình quân đội rất chi tiết và đẹp. Tuy nhiên, bóng
của các đơn vị quân có thể in lên đáy biển sâu tít phía dưới hàng trăm
mét nước. Còn lại, Red Alert 3 không hề có điểm gì đáng phàn nàn. Âm
thanh chiến trường rất sống động với tiếng đạn pháo, những câu thông báo
gấp gáp của các đơn vị quân bị đè bẹp bởi hỏa lực hòa cũng những bản
nhạc rộn ràng. Mặc dù ác liệt nhưng chiến trường trong game không quá
bạo lực, bởi game được dựng hình theo phong cách cartoon ( hoạt hình của
phương Tây ) và mọi thứ trông rất vui nhộn.
Game
gần như hoàn hảo khi các đơn vị quân của các phe khá cân bằng, nhà phát
triển cho biết họ thiết kế các đơn vị trong game sao cho chúng chỉ
chuyên biệt vào một hoặc hai trong số 4 môi trường chiến đấu: trên
không, trên bộ, trên biển, dưới mặt nước nhằm tránh việc chỉ có một vài
loại quân duy nhất xuất hiện trong suốt cuộc chiến như đã từng xảy ra
trong Red Alert 2. Tuy nhiên, “gần như hoàn hảo” quả là một điều đáng
tiếc, vì game vẫn tồn tại những lỗi tìm đường khó chịu của các đơn vị,
nhất là khi di chuyển từ mặt nước lên đất liền, cùng những lỗi nhỏ về AI
(trí thông minh nhân tạo) của máy và gameplay mà người chơi có thể khai
thác làm lợi cho mình.
(Nội dung được tổng hợp từ internet)
II. Tìm hiểu về cách chơi
Red
Alert 3 giữ nguyên lối chơi cốt lõi cơ bản của loạt Command &
Conquer. Các phe thu hoạch tài nguyên bằng cách sử dụng các xe thu gom
dễ bị tổn thương và sau đó sử dụng tài nguyên đó để xây dựng căn cứ quân
sự và các lực lượng tại chỗ. Công trình hình thành một cây công nghệ
cao với nhiều đơn vị và siêu vũ khí khó nắm bắt. Các loại vũ khí chuyên
môn hóa đến độ một lính mang súng trường có thể triển sang súng chống
tăng. Red Alert 3 bổ sung phe Empire of the Rising Sun (tương tự như
những gì Tiberium Wars đã làm với phe Scrin), một chiến dịch hợp tác và
chiến tranh hải quân mở rộng.
Chiến
dịch chơi đơn trong game là hoàn toàn hợp tác. Mỗi nhiệm vụ được chơi
bên cạnh một đồng minh. Khi chơi trực tuyến, đây là một người chơi khác.
Khi chơi offline đồng minh sẽ là một trong những nhân vật do máy tính
kiểm soát. Các đội chia sẻ tài nguyên và thường bắt đầu với các lực
lượng như nhau. Nhân vật máy tính có thể ra các lệnh đơn giản, chẳng hạn
như ra lệnh chiếm một vị trí cụ thể hoặc để tấn công một mục tiêu cụ
thể. Chiến dịch có chín nhiệm vụ cho mỗi phe, với cốt truyện của mỗi phe
là khác nhau, không giống như Tiberium Wars và bản mở rộng trước và sau
nhưng giống như các game còn lại của Command & Conquer.
Chiến
tranh hải quân được nhấn mạnh hơn trước. Điều hành sản xuất là Chris
Corry đã nói rằng nhiều đơn vị có thể đi trên nước, tạo hiệu quả cho sự
linh hoạt. Toàn bộ tòa nhà và các căn cứ có thể được xây dựng trên mặt
nước, tiết kiệm đất cho những công trình sản xuất trên mặt đất [14] , và
người chơi "ignore the ocean [are] likely forfeiting a significant part
of their potential economy to their opponents." Hơn nữa trong thực tế
là, mặc dù một số bản đồ trong phần chiến dịch toàn bộ là đất, còn tất
cả các bản đồ cho chơi mạng lại là có nước trong đó.
Việc
sử dụng các đơn vị hải quân và khả năng của đơn vị khác nhau cũng giúp
người chơi phản công đơn vị cụ thể của đối thủ của họ với điểm mạnh của
đơn vị đó, ví dụ khả năng thứ hai của đơn vị Xô Viết "Stingray" là
"Tesla Surge" sẽ tạo một làn sóng điện ở khu vực xung quanh gây thiệt
hại hại cho "Dolphins" hoặc "Terror Drone".
Khả
năng kiểm soát các khả năng phụ là phổ biến cho mỗi và mọi đơn vị trong
trò chơi. Cách sử dụng của họ rất khác nhau: một số được bật hoặc tắt,
hoặc nhắm mục tiêu, hay kích hoạt bằng một nút bấm. Xe xây dựng của
Empire có thể triển khai tại một địa điểm quy định, "Conscript" của Xô
Viết có thể chuyển đổi vũ khí tùy ý, và "Athena Cannon" của quân Đồng
Minh có thể tạo lá chắn với một nút bấm, nhưng với một khoảng thời gian
đếm ngược trước khi chúng có thể được sử dụng một lần nữa. Trò chơi cũng
có tính năng điểm kinh nghiệm được sử dụng để nâng cấp các loại đơn vị
và mua "khả năng chỉ huy", như gọi không kích, quét trinh sát, tia vệ
tinh từ tính, ..v.v... Khả năng chỉ huy không đòi hỏi tài nguyên nhưng
lại có thời gian đếm ngược lâu.
Các
bãi quặng trong Red Alert 2 đã được dỡ bỏ. Những bãi quặng này trong
Red Alert đầu tiên tương đương với Tiberium, và được thể hiện là các bãi
quặng đã phát triển ra khỏi mặt đất. Lối chơi cơ bản trên đã thay đổi
rất nhiều kể từ khi các bãi quặng đã được thay thế bằng các mỏ quặng
tĩnh.
HÌNH ẢNH :
III. Yêu cầu hệ thống
CPU: XP: 2.0 GHz (Intel Pentium 4; AMD Athlon 2000+; Multiple Cores)
Vista: 2.2 GHz (Intel Pentium 4/AMD Athlon 2200+/Multiple Cores)
RAM: XP/Vista: 1 GB
VGA: NVIDIA GeForce 6800, ATI Radeon X1800 or higher end DirectX 9.0c compatible gfx card
DX: DirectX 9.0c
OS: Windows XP / Vista (32-Bit)
HDD: Media: 6.0 GB / EA Link: 12.0 GB
Sound: DirectX 9.0c compatible (Creative Sound Blaster Audigy cards require a Intel P4 2.6 GHz or similar under Vista, Yamaha Xwave-512 not supported)
ODD: DVD Drive - 8 SPEED
Network: Online Multiplayer – 512 Kbps or faster; 2-8 Players
Recommended peripheral: Keyboard, Mouse
Note: Optional – VoIP Headset
Download
Bản full
Crack :
Pass giải nén (nếu có) :
4r.ketnoitatca.net
Bản full rip :
(bản này đã có sẵn crack và update)
IV. Hướng dẫn cài đặt
- Tải các part về từ link bên dưới và cho vào 1 folder- Tiến hành giải nén với winrar: Click chuột phải lên 1 part bất kì chọn Extrach here.
- Sau khi giải nén ta được folder DER3 settup
- Vào folder ta chú ý đến các file và folder sau: EASetup.exe, CD cài đặt.txt, Thuốc.
- Để tiến hành cài đặt, các bạn chạy file EASetup.exe, nó sẽ yêu cầu các bạn nhập CDkey, bây giờ qua file CD cài đặt.txt, copy 1 trong 4 CDkey bên trong và điền vào ô settup.
+ Các bạn tiến hành cài đặt bằng việc click Next, ở một số lần, nó yêu cầu bạn tick vào ô I Accept... nó mới tiếp tục cho bạn Next , sau đó chọn ỗ đĩa cần cài đặt vào. Sau khi cài đặt, tổng dung lượng cho Game Red 3 sẽ là ~7Gb80.
+ Chờ cho quá trình cài đặt hoàn tất và Finish. Lưu ý: ở đoạn này, nó sẽ tick sẵn cái Install Red 3 Manager.... các bạn bỏ tick cái này (vì không quan trọng) và chọn Finish để hoàn tất.
- Sau khi cài đặt thành công, bây giờ tải folder Crack ở link bên dưới, sau đó hãy vào folder Thuốc_ra3, copy tất cả các file vào Folder cài đặt RA 3.
- Và bây giờ chạy file RA3.exe, Play và chiến thôi
*Lưu ý: Không chọn Update khi vào Game.
*Khi bạn vào Game thì nó sẽ hiện thông báo có phiên bản mới và hỏi bạn có muốn Update lên không, bạn hãy Cancel nhé, vì nếu Update lên phiên bản mới nhất của nó thì cái Crack bị vô hiệu và bắt phải nhập KEY bản quyền (Nếu bạn nào lỡ Update rồi thì cứ Unistall Game và cài lại từ đầu sẽ OK.
FIX lỗi để chơi hết CAMPAIN 3 phe, không bị đứng
patch:
Crack:
patch 1.12 (để chơi trên Garena) :
Crack :
B1:chạy patch
B2:giải nén crack
B3:cho 4 cái vừa giải nén do thư mục data vd:E:\ra3\Data
************************
Command & Conquer: Red Alert 3 Uprising
GIỚI THIỆU
Command
& Conquer: Red Alert 3 – Uprising là một game chiến thuật thời gian
thực phát triển bởi EA Los Angeles và phát hành bởi Electronic Arts vào
năm 2009. Uprising là một phiên bản mở rộng độc lập của Command &
Conquer: Red Alert 3 dành riêng cho hệ điều hành Microsoft Windows và
phát hành bởi phương pháp phân phối sản phẩm số và không đòi hỏi Red
Alert 3 để chơi. Game này có thêm 30 bản đồ mới dành cho phần chơi
skirmish, trong số đó rất nhiều bản đồ được đặt trong môi trường mới
hoàn toàn. Và phiên bản Uprising không bao gồm các yếu tố chơi nhiều
người như hợp tác với nhau, chơi trực tuyến hoặc chơi qua mạng.
Một
phần của Uprising được gọi là Commander's Challenge cũng đã được phát
hành như là Command & Conquer: Red Alert 3 – Commander's Challenge
trên PlayStation Store và Xbox Live cho PlayStation 3 và Xbox 360 vào
ngày 24 tháng 9 năm 2009. Nó có chức năng như một game độc lập và không
cần Red Alert 3 để chơi. Commander's Challenge chỉ bao gồm chế độ
Commander Challenge của Uprising và các đơn vị và vũ khí mới, nhưng
không phải là phần chiến dịch hoặc chế độ skirmish. Đến nay, game có trị
giá 800 điểm Microsoft Points trên Xbox Live Arcade .
Uprising
lấy bối cảnh sau khi chiến dịch của Đồng Minh kết thúc trong Red Alert
3. Bốn "mini-campaigns" có sẵn cho mỗi phe trong Red Alert 3 và nhiệm vụ
thưởng lấy trọng tâm xung quanh nguồn gốc đặc công của Empire là Yuriko
Omega. Mỗi chiến dịch có ba nhiệm vụ dài, với ngoại lệ của Xô Viết,
trong đó bao gồm bốn nhiệm vụ. Ban đầu chỉ có chiến dịch của Xô Viết và
Yuriko là có sẵn, các chiến dịch của Đồng Minh và Empire of Rising Sun
chỉ xuất hiện sau khi hoàn thành các nhiệm vụ trong chiến dịch của Xô
Viết.
Cả ba chiến
dịch giả định rằng phe Đồng minh đã chiến thắng ở cuối Red Alert 3 với
Nga Xô Viết đang bãi bỏ lực lượng quân sự và, sau cái chết của Hoàng đế
Yoshiro, Thái tử Tatsu đã đầu hàng Đồng Minh, trong khi bí mật âm mưu
đưa Empire of the Rising Sun lấy lại toàn bộ sức mạnh.
Chiến
dịch của Xô Viết tập trung vào cuộc kháng chiến của lực lượng Xô Viết
còn sót lại đang cố gắng ngăn chặn FutureTech, nhà thầu quốc phòng của
Đồng Minh, đang có kế hoạch để tạo ra một siêu vũ khí được gọi là "Sigma
Harmonizer" (một thiết bị để dừng thời gian). FutureTech được tiết lộ
là có được sự giúp đỡ của Chủ tịch Liên minh châu Âu là Rupert Thornley,
người lên kế hoạch để "tạo ra trên thiên đường trên trái đất" bằng cách
sử dụng thiết bị.
Chiến
dịch Đồng Minh tập trung vào việc đánh bại các lãnh chúa của Empire vẫn
còn chống lại lực lượng chiếm đóng của Đồng Minh. Hoàng đế Tatsu có vẻ
như bắt đầu hợp tác với Đồng Minh, nhưng lại cho thấy ý định thực sự của
mình khi quyền lực quân sự của ông được phục hồi bởi sự sụp đổ của
Takara, chỉ huy cuối cùng của đối phương trong chiến dịch Đồng Minh.
Chiến
dịch Empire là cuộc chiến chống lại 2 tướng Xô Viết đang cố gắng để
chinh phục các bộ phận của Nhật Bản. Đồng Minh cũng góp phần liên quan,
nỗ lực (thay vì không hiệu quả) để ngăn chặn cuộc chiến đấu và phục hồi
hòa bình. Thái tử Tatsu chúc mừng người chơi ở nhiệm vụ đầu tiên. Lần
thứ hai, ông ra lệnh cho người chơi để bảo vệ ngôi mộ của cha ông là
Yoshiro, Hoàng đế của Rising Sun trong Red Alert 3. Trong nhiệm vụ cuối
cùng, ông đã ra lệnh cho một cuộc phản công chống lại các tướng của Xô
Viết.
Chiến dịch
Yuriko kể lại câu chuyện về Yuriko Omega, việc cô được tạo ra, bị giam
cầm bởi Đồng Minh và chiến đấu để cứu em gái của cô. Chiến dịch sử dụng
giao diện điều khiển và góc nhìn khác so với phần còn lại của trò chơi,
cho phép chỉ xem màn hình trong đó có vị trí của Yuriko và thay thế các
thanh bên, minimap với một thanh lệnh nhỏ gọn dành riêng cho Yuriko.
CẤU HÌNH :
HÌNH ẢNH :
Download :
sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét